วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

โจทย์คณิตศาสตร์

วันนี้ผมจะขอตอบคำถามของคนที่ถามคำถามเข้ามาเกี่ยวกับ
การแก้สมการที่ถามว่า  (4x2+6x+4)(42-12y+25)= 28 จงหาค่า 2y-4x

สำหรับคำถามนี้ผมได้ลองหาวิธีการดูหลายอย่างแล้ว
โดยส่วนตัวขอสรุปว่า ไม่สามารถแก้สมการนี้ได้ เพราะ
ข้อมูลที่ให้ไม่เพียงพอหรือโจทย์ที่ให้มาอาจจะผิด

ผมได้ลองวาดกราฟของสมการตามโจทย์ดูแล้วไม่สามารถวาด
ได้ ผมเลยเดาว่าไม่มีตัวเลขที่สอดคล้องกับสมการ
แล้วลองเปลียนตัวเลขดู ปรากฎว่าได้กราฟ  ในรูปด้านล่างครับ



ก็ต้องขอโทษครับที่ไม่สามารถแก้ปัญหาให้คุณได้
แต่ก็ต้องขอขอบคุณ ผู้ที่ถามคำถามเข้ามาด้วย.. ที่ทำให้
ผมได้รู้เกี่ยวกับกราฟหน้าตาแปลกเพิ่มมากขึ้น แล้วมีโอกาส
จะนำมาเสนอให้ได้ดูกันครับ 
* * * *

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น