วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วันวาเลนไทน์



วันวาเลนไทน์ เป็นวันดีๆอีกวันหนึ่งที่ คนเราคิดขึ้นมาเพื่อเป็นการแสดงความรัก ความรู้สึกที่ดีต่อกัน ไม่ใช่เป็นแค่วันของความรักระหว่างหนุ่มสาว เท่านั้น แต่เป็นการแสดงความรักต่อคนที่อยู่รอบข้างคนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง ญาติผู้ใหญ่ ญาติผู้น้องและเพื่อนและคนอื่นๆ

แต่กระแสความคิดในปัจจุบันมันมีความผิดเพี้ยนไปมาก โดยคิดว่าเป็นวันแห่งความรักระหว่างหนุ่มสาวเท่านั้น ซ้ำร้ายแล้ววันรุ่นส่วนมาก คิดว่าเป็นวันที่เป็นโอกาสดีที่คู่ของเราจะมีอะไรๆกัน เป็นสัญลักษณ์แสดงความรักที่มอบให้กัน คิดว่าเป็นแฟนกัน เป็นคู่รักกันแล้ว ทำมีอะไรกันไม่ผิด เป็นเรื่องส่วนตัว เป็นสิทธิส่วนตัว โดยไม่ได้คำนึงถึงผลเสียที่ตามมาหลายๆอย่างเช่น
1. ผู้หญิงลืมคิดไปว่า เขาได้เราแล้วเขาอาจจะทิ้งเราไปก็ได้
2. ถ้าท้องผู้หญิงเป็นคนอุ้มท้อง ต้องเลี้ยงดูเด็กที่จะเกิดมา
3. ติดโรคร้ายแรงต่างๆ แบบำม่รู้ตัว
4. พ่อแม่ พี่น้องจะเสียใจมากแค่ไหน
5. เสียการเรียน
6. เสียอนาคต

ผมคิดว่า วันวาเลนไทน์ ควรเป็นวันแห่งความรักที่แสดงถึงความบริสุทธิ์ใจ ความจริงใจ ให้เกียรติกัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์เป็นว้นสำคัญทางพุทธศาสนาของเราด้วย ผมคิดว่า น่าจะเป็นความแห่งความรักที่มีสติ มีความรักที่ให้ดีงาม สุขใจและปลอดภัย

ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันแห่งความรักครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น