วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กลอนวันแม่จากเด็กป.5

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็ใกล้จะถึงวันสำคัญของเราทุกคนแล้วครับ
ก็คือวันแม่... ผมขอนำกลอนของลูกศิษย์ระดับชั้นป. 5
ที่เขียนขึ้นระหว่างที่ผมสอนพิเศษน้องที่บ้านของน้อง
เป็นกลอนผสมข้อความที่ใสๆแต่น่าอ่านมาก ลองมาอ่าน
ดูกันนะครับ...

** แม่ที่แสนดี **

วันพรุ่งนี้จะถึงวันแม่ ฉันเลยอยากแต่งกลอนวันแม่ให้แม่ดังนี้
หญิงคนหนึ่ง...คนที่เราเรียกว่า...แม่
หญิงคนนี้...รักเราแท้ไม่แปรผัน
หญิงคนที่...รักเราเท่าชีวัน
หญิงคนนั้น...ให้กำเนิดเกิดฉันมา
และอยากจะบอกแม่ว่า ฉันรักคุณแม่มาก
อยากให้แม่รู้ว่า น้องซอสรักแม่มากที่สุดในโลกค่ะ
ถึงหนูจะดื้อหรือทำให้แม่รู้สึกเหนื่อยแค่ไหน
หนูก็จะกตัญญูต่อพ่อแม่
รักแม่มากนะค่ะ...

ผมก็ขอให้คุณแม่ทุกคน มีความสุขมีสุขภาพที่แข็งแรงครับ
* * * * * * 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น