วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตอบคำถาม คุณฐานันทร์ หอมจันทร์

ผมได้ลองนำคำถาม ของคุณ ฐานันดร์ หอมจันทร์ ไปลองคิดดูแล้ว ก็ต้องบอกว่า ผมก็คิดคำตอบได้ไม่ตรงกับที่ คุณบอกมาเหมือนกัน คือได้คำตอบไปอีกแบบ ตามภาพด้านล่าง


แต่ผมมาลองคิดดูอีกที่ ถ้าเราตัดวันเสาร์ ออกไปก็จะได้ คำตอบ เป็น 9 ถามที่คุณบอกถามมา ดังนี้

  ผมขอตั้งขอสงสัยว่า โจทย์ที่ให้มา น่าจะผิดตรงคำว่า เสาร์ น่าจะเป็นคำว่า รวม มากกว่า ขอให้สังเกตจากตัวเลข เพราะวันเสาร์ราชการน่าจะปิดทำการ และเมื่อคิดตัวเลขเฉพาะวันจันทร์ถึงวันศุกร์
รวมกันจะได้ 188 แล้วหารด้วย จำนวนวันคือ 20 จะได้ 188 / 20 = 9.4
หรือ โดยวิธีการเฉลี่ยธรรมดา 2 ครั้ง จะได้คำตอบที่คุณบอกมา แบบใกล้เคียง...ครับ 
* * * * *

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น