วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตอบคำถาม ปังปอน

ปังปอน ยอดนักเสียบ

อาจารย์ครับผมแบบว่าอ่านไม่ออกเลย เขียนก็ไม่เป็น
แต่ผมอยากรู้ว่า การผสมคำทำยังไงอะครับ
แบบเอาสระ มาผสมกับพยัญชนะ

ครูขอแยกปัญหาของปังปอนเป็น 3 ส่วน แบบนี้นะครับ
1. การอ่านไม่ออก สำหรับปัญหานี้ ได้โดยใช้ Google แปลภาษา ครับ เพราะมันสามารถ อ่านคำศัพท์หรือประโยคที่เราพิมพ์ลงไปเป็นเสียงอ่านให้เราได้ ครับ เป็นวิธีการที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด

2. การเขียน ถ้าเขียนไม่เป็น ต้องหาเวลาในการฝึกคัดคำศัพท์หรือคัดประโยคบ่อยๆ ครับ

3. การผสมสระ ถ้าอยากทราบเรื่องของการเทียบอักษรและสระต้องได้หาอ่านในหนังสือภาษาอังกฤษบางเล่มจากมีบอกไว้ ครับ แต่ถ้าครูมีเวลาจากลองทำให้ในส่วน   ครูหวังคงจะกระจ่างมากขึ้นนะครับ ขอให้มั่นฝึกฝนบ่อยๆ เราจะดีเรื่อยๆ เอง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น