วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

คุยกับคุณwhat_good

คุยกับคุณ what_good@hotmail.co.th  ที่เขียนมาว่า
อยากเจอครูอย่างนี้จัง เผื่อชีวิตจะดีขึ้นกว่านี้ ถ้าจุดเริ่มต้นนับตั้งแต่ -10
 ... ผมก็คงจะเริ่มนับตั้งแต่ติดลบเลยหละครับ ผมอยากได้คำสอนดีๆบ้าง
ช่วยรบกวนส่งคำสอนให้ผมหน่อยนะครับ ที่ E-mail what_good@hotmail.co.th

สิ่งสำคัญมากเรี่องในการดำเนินชีวิตของเราในโลกปัจจุบันที่
เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน คือ การรู้ว่าตัวเราเป็นอย่างไร ตัวเราอยู่ตรงไหน
ตัวเราชอบอะไรหรืออยากทำอะไร ก่อน...แล้วมุ่งวางรากฐานไปเพื่อสิ่งที่
เราต้องการ โดยเริ่มจาการศึกษาหาข้อมูล, ฝึกฝนเพื่อเพิ่มพูนทักษะและ
ประสบการณ์ด้วยการลงมือทำจริงหรือแบ่งปันความรู้ที่มีไปตามโอกาส,
ค่อยหาโอกาสที่จะแสดงความสามารถอย่างเหมาะสม, มีปัญหาหรือ
ข้อสงสัยต้องหาคนที่จะชี้แนะเราได้ (อย่าอายที่จะถามและลองถาม
จากหลายที่) และต้องรู้จักที่จะปรับตัวเองไปให้เหมาะสมกับเหตุการณ์
หรือกระแสสังคม (ในทางที่ดี..นะครับ ที่ไม่ดีขอเพียงแค่รับรู้แต่อย่าไม่ทำตาม)

ที่บอกนี้ก็น่าจะเป็นแนวทางให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้ และที่สำคัญต้องไม่ทัอ
ทำใจให้สบายๆ ทำไปเรื่อยๆ นี้คือสิ่งที่ผมพยายามบอกกับลูกศิษย์ของผมทุกคน

ผมเชื่อว่าจากติดลบมันจะเป็นบวกและเพิ่มขึ้นไปได้เองอย่างมั่นคง...ครับ

มีอะไรก็เขียนมาคุยกับบนบล็อกได้ครับ ถ้าสิ่งที่ถามมาผมตอบให้ได้
จะตอบให้

** *** **

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น